Tác dụng chữa bệnh bên cạnh hương sắc quyến rũ của cây lài trâu

Nhiều người cho rằng hoa lài trâu rất thơm, nhiều người lại nói rằng hoa của loài cây này không hề có mùi hương. Ai đúng và ai sai? Để biết được câu trả lời, hãy tham khảo ngay đặc điểm của cây lài trâu qua bài viết này. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cập nhật đến các bạn những công dụng đáng quý của loài cây này nữa đấy.

Cây lài trâu

Cây lài trâu

Ngọc bút, Lài tây còn là tên gọi khác của Lài trâu, một giống hoa cảnh nổi bật với sắc trắng tinh khôi và cả công dụng làm thuốc đặc biệt.

30,000đ40,000đ loading

Quý khách cần tư vấn và mua sản phẩm [Cây lài trâu] vui lòng liên hệ:

  • Chuyên viên tư vấn: Lê Kiều
  • Số điện thoại: 0909139683

Những đặc điểm và thông tin cơ bản về cây lài trâu

Cây lài trâu còn được biết đến với những cái tên thường gọi khác, ví dụ như cây hoa lài trâu, cây hoa lài tây hay cây hoa ngọc bút. Lài trâu là cây thuộc họ trúc đào (Apocynaceae) có tên khoa học là Tabernaemontana divaricata. Nguồn gốc xuất xứ của loài cây này là ở đất nước Ấn Độ. Song, ngày nay cây lài trâu đã có mặt ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Thuộc nhóm cây bụi thường xanh, cây hoa lài trâu có chiều cao trung bình trong khoảng từ 1 mét đến 2 mét. Tuy nhiên vẫn có những cây chỉ cao ở khoảng 30cm hay 40cm và cũng có những cây cao hơn 3 mét. Độ cao của cây lài trâu còn tùy thuộc vào độ tuổi, cách trồng và chăm sóc cây. Thân cây màu nâu, bên trong có mũ màu trắng. Phần mũ này sẽ tiết ra khi thân bị gãy hay bị tổn thương. 

Lài trâu kép

Cây lài trâu có lá hình bầu dục màu xanh đậm ở mặt trên và xanh nhạt hơn ở mặt dưới. Lá cây thường dài khoảng 15cm, mặt trên có độ bóng và sáng, mặt dưới nhám hơn. Lá mọc đơn lẻ, mọc đối xứng nhau và có mép nguyên. 

Hoa lài trâu màu trắng, có hai loại là hoa lài trâu đơn và hoa lài trâu trắng. Những bông hoa đơn chỉ có năm cánh hoa và những bông hoa kép sẽ có nhiều cánh hơn, xếp thành nhiều lớp. Hoa thường sẽ mọc ở nách lá, đối với hoa lài trâu kép khi nở còn tạo ra hương thơm nhẹ nhàng, nhất là vào ban đêm.

Cây lài trâu

Công dụng của cây lài trâu

Như những loại cây bụi khác, cây lài trâu được chọn làm cây công trình trồng ở nhiều nơi, thông thường cây sẽ được cắt tỉa để tạo thành các viền cây, hàng rào cây xanh hay các bồn hoa ở công viên,... 

Hoa lài trâu mang vẻ đẹp tinh khiết, hương thơm dễ chịu nên được nhiều gia đình yêu thích trồng ở sân vườn, hiên nhà, trang trí cổng,... 

Sử dụng hoa lài trâu phơi khô, làm trà để tạo thêm thu nhập cũng là một công dụng tuyệt vời mà loài cây này mang lại. Ngày nay trên thị trường, có rất nhiều loại trà hoa lài khác nhau và hầu như đều được mọi người đón nhận, sử dụng. 

Theo những nghiên cứu của y học cổ truyền, các bộ phận của cây lài trâu còn có lợi ích đối với y học. Cụ thể, rễ cây lài trâu hỗ trợ trị nhức đầu và cải thiện tình trạng xương bị gãy. Lá cây có công dụng đối với những bệnh về mắt và giúp giảm huyết áp, trị ho. Hoa lài trâu được phơi khô làm trà để thanh nhiệt, giải độc.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cắt tỉa cây cảnh

Hoa lài trâu

Những đặc điểm, thông tin và công dụng trên về cây lài trâu mà chúng mình cung cấp đã phần nào giúp bạn thêm yêu thích loài cây này cây này chưa nhỉ? Nếu còn thắc mắc, băn khoăn gì về cách trồng và chăm sóc cây, bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác hoặc liên hệ trực tiếp đến dichvuxanh để được giải đáp tận tình. Còn bây giờ, đừng chần chờ gì mà hãy đặt ngay những cây lài trâu từ dịchvuxanh về cho bạn, gia đình và bạn bè bạn nhé. 

Dịch Vụ Xanh vinh dự được góp mặt trong top Công Ty Cây Cảnh tại TOPBESTVIET.COM

0/5 điểm - Có 0 lượt đánh giá
  • On Facebook
  • On Website

Chưa có bình luận nào, bạn sẽ là người đầu tiên bình luận bài viết này... Thanks!!!