Vẻ đẹp dịu dàng từ cây nguyệt quế

Loài cây mang vẻ đẹp đơn sơ nhưng lại làm xao xuyến lòng bao người, đó chính là nguyệt quế. Bạn đã biết được những điều gì về loài cây này? Hôm nay, hãy cùng dichvuxanh.net tìm hiểu về loài cây này bạn nhé.

Cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế

Nguyệt quế, loại cây mang ý nghĩa tinh thần to lớn đồng thời còn là vị thuốc quý trong Đông Y.

178,500đ210,000đ loading

Quý khách cần tư vấn và mua sản phẩm [Cây nguyệt quế ] vui lòng liên hệ:

  • Chuyên viên tư vấn: Lê Kiều
  • Số điện thoại: 0909139683

Những điều cơ bản về cây nguyệt quế

Dù bạn chưa thấy cây nguyệt quế bao giờ nhưng ắt hẳn đã nghe qua tên của loài cây này. Cây nguyệt quế còn được gọi với một tên gọi khác là cây nguyệt quý, với tên khoa học là Murraya paniculata. Là một trong số những thành viên của gia đình họ cam chanh, cây nguyệt quế có nguồn gốc từ các nước thuộc khu vực châu Á nhiệt đới.

Là loại thực vật thân gỗ, cây nguyệt quế có chiều cao trung bình vào khoảng sáu hay bảy mét, nhưng bên cạnh đó chỉ có những cây cao chưa đến hai mét, cũng có những cây cao đến gần mười mét. Có lẽ chính bởi điều kiện trồng và chăm sóc ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển, mà kích thước cây sẽ khác nhau.

Nguyệt quế

cây nguyệt quế sẽ mọc đan xen nhau. Điểm nổi bật của loài cây này là có những bông hoa rất đẹp lại mang mùi hương dễ chịu. Hoa cây nguyệt quế không quá to như hoa hồng, cũng không mang đầy màu sắc như hoa đồng tiền, song hoa lại toát lên vẻ dịu dàng của riêng mình. Những bông hoa màu trắng với năm cánh hoa thường mọc thành từng cụm, mỗi cụm khoảng từ tám đến mười bông hoa nhỏ. Hoa nguyệt quế có những đặc điểm tương đối giống với hoa của một số cây như cây bưởi, cây cam hay cây quýt. Cây nguyệt quế sẽ không cho hoa quanh năm, hoa thường xuất hiện sau những trận mưa lớn. Và cây sẽ nở rộ hoa vào khoảng thời gian cuối đông đầu xuân.

Tốc độ sinh trưởng của cây nguyệt quế tuy không quá thấp nhưng lại cũng chẳng hề cao. Cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, thường thích hợp trồng ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu rọi và điều kiện đất thoát nước tốt. Nhiệt độ thích hợp để trồng cây nguyệt quế là khoảng từ mười ba độ đến mười chín độ.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cắt tỉa cây cảnh

Công dụng của cây nguyệt quế

Vẻ đẹp và hương thơm dịu nhẹ của mình đã giúp cây nguyệt quế được nhiều người yêu trồng làm cảnh ở sân vườn, xung quanh các quá ăn, nhà hàng, khách sạn và nhiều nơi khác.

Cây nguyệt quế

Đây còn là một loại cây cảnh bonsai, đem lại thu nhập cho nhiều gia đình , mang lại cảm giác thú vị, giải trí cho những người chơi cây cảnh.

Ngoài ra, cây nguyệt quế còn có một số công dụng nhất định đối với sức khỏe chúng ta. Các bộ phận của cây, đặc biệt là lá thường có khả năng điều trị hoặc hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Chẳng hạn như giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, tốt cho hô hấp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh về tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm viêm, kích thích mọc tóc, giảm căng thẳng, trị khó tiêu, điều hòa kinh nguyệt, chữa ho và cảm lạnh, giúp ngủ ngon và còn rất nhiều công dụng khác.

Hình ảnh cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế thật tuyệt vời đúng không nào? Tuy nhiên có lẽ bạn sẽ không thể cảm nhận trọn vẹn những điều thú vị mà nguyệt quế mang lại khi chưa trồng ngay những cây nguyệt quế cho riêng mình. Vì thế, hãy liên hệ ngay với dichvuxanh.net chúng tôi để có thêm những trải nghiệm mới bạn nhé.

Dịch Vụ Xanh vinh dự được góp mặt trong top Công Ty Cây Cảnh tại TOPBESTVIET.COM

0/5 điểm - Có 0 lượt đánh giá
  • On Facebook
  • On Website

Chưa có bình luận nào, bạn sẽ là người đầu tiên bình luận bài viết này... Thanks!!!