Giải đáp về loài cây mang vẻ đẹp đặc biệt - Cây bướm bạc

Là một loài cây có công dụng trong cả trang trí lẫn sức khỏe, khi nhắc đến bướm bạc, nhiều người thường tranh cãi về hoa của loài cây này. Người thì bảo rằng hoa của cây bướm bạc có màu trắng nhẹ nhàng, người lại bảo hoa của cây sở hữu trên mình một chiếc áo vàng cam rực rỡ. Còn bạn thì sao, bạn đã nghĩ gì về hoa của loài cây này? Và đâu mới là đáp án chính xác? Bài viết hôm nay chúng mình sẽ gửi lời giải đáp đến bạn ngay đấy.

Cây bướm bạc

Cây bướm bạc

Én bạc, Bướm bướm, Ngọc diệp kim hoa còn là tên gọi khác của bướm bạc, loài hoa cảnh có vẻ đẹp đặc trưng, được ví như vũ điệu trong khiết, tinh khôi của những cánh bướm mong manh.

1,276,000đ1,450,000đ loading

Quý khách cần tư vấn và mua sản phẩm [Cây bướm bạc] vui lòng liên hệ:

  • Chuyên viên tư vấn: Lê Kiều
  • Số điện thoại: 0909139683

Những đặc điểm và thông tin cơ bản về cây bướm bạc

Cây bướm bạc có khá nhiều tên thường gọi khác nhau theo từng địa phương, ví dụ như cây hoa bướm, cây hoa én bạc, cây hoa bươm bướm hay cây ngọc diệp kim hoa. Thuộc họ cà phê (họ Rubiaceae), cây bướm bạc còn có tên khoa học là Mussaenda philippica và có nguồn gốc xuất xứ từ hai đất nước Philippines và Indonesia. 

Là cây thân gỗ cỡ nhỏ, thông thường mỗi cây bướm bạc chỉ có chiều cao khoảng 7 hay 8 mét. Bướm bạc mọc thành từng bụi, từ thân cây đâm ra khá nhiều cành, nhánh xung quanh. Khi còn non, cành của cây bướm bạc sẽ có một lớp lông bao phủ, sau khi trường thành thì không còn nữa.

Hoa cây bướm bạc

Cây bướm bạc có lá hình bầu dục dài 10cm - 15cm, thuộc loại lá mỏng. Mặt trên của lá có màu xanh sẫm, mặt dưới có màu xanh nhạt hơn. Khác với nhiều loại cây thân gỗ khác, ngoài lá thông thường thì cây bướm bạc còn có lá bắc. Đó là những chùm lá mà trắng xuất hiện trước thời gian cây ra hoa mà nhiều người thường lầm tưởng là hoa của cây bướm bạc.

Hoa của cây bướm bạc khá nhỏ nhắn, có màu vàng hay vàng cam, mọc ở đầu cành cây. Những bông hoa này hầu như luôn mọc phía trên của những chiếc lá bắc màu trước. Nếu nhìn từ xa, trên nền xanh của lá cây, người ta sẽ thường nghĩ rằng lá bắc là hoa và hoa bướm bạc lại là nhị. Tuy nhiên, đó có lẽ cũng chính là điểm thú vị để bướm bạc để lại ấn tượng trong lòng mọi người. 

Quả bướm bạc là quả mọng rất nhỏ, có màu đen với nhiều hạt nhỏ màu đen bên trong.

 

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cắt tỉa cây cảnh

 

Cây bướm bạc

Công dụng của cây bướm bạc.

Theo Đông y và dân gian lưu truyền qua nhiều thế hệ, cây bướm bạc có tác dụng trong việc giảm đau, trị ho, cảm mạo, sổ mũi, say nắng, giảm tê thấp, hỗ trợ chữa trị một số loại bệnh viêm như viêm khí quản, viêm hầu họng, viêm amidan, viêm thận phù thũng và cả chảy máu tử cung,....

Trong phong thủy, cây bướm bạc còn đại diện cho tình yêu thủy chung, bền lâu. Vì thế mà loài cây này đã trở thành món quà rất giá trị, giúp người tặng thể hiện lời hứa cũng như niềm mong mỏi của mình trong mối quan hệ mà họ trân quý. 

Mỗi khi đến mùa ra hoa vào khoảng tháng sáu, tháng bảy hằng năm, những chiếc lá bắc cùng hoa của cây khi nhìn từ xa như những chú bướm khổng lồ đang rủ nhau đậu trên thân cây, rất đẹp mắt. Chính vì thế mà bướm bạc được chọn là cây trang trí sân vườn và cả cây trang trí công trình ở khắp mọi nơi. 

Cây bướm bạc công trình

Làm sao có thể chọn mua cây bướm bạc chất lượng? 

Việc chọn mua cây khỏe mạnh, có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt sẽ chẳng còn là bấn đề gì khi bạn chọn nơi cung cấp nguồn cây uy tín để trao gửi niềm tin của mình. Và dichvuxanh chúng tôi cam kết sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của bạn. Bên cạnh việc cung cấp cây, dichvuxanh còn hỗ trợ giải đáp các vấn đề về cách trồng và chăm sóc cây cho bạn nữa đấy. Vậy thì còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi? 

Dịch Vụ Xanh vinh dự được góp mặt trong top Công Ty Cây Cảnh tại TOPBESTVIET.COM

0/5 điểm - Có 0 lượt đánh giá
  • On Facebook
  • On Website

Chưa có bình luận nào, bạn sẽ là người đầu tiên bình luận bài viết này... Thanks!!!