Cây cúc Tiger loại hoa cảnh rất được ưa chuộng

Mỗi loài hoa đều mang vẻ đẹp riêng, cây cúc tiger không đẹp bởi hình dáng bên ngoài mà còn bởi ý nghĩa của loài cây này. Tuy giản dị nhưng lại toát lên vẻ đẹp đầy kiêu sa, bình thường nhưng chẳng hề tầm thương. Hãy cùng dichvuxanh.net tìm hiểu về loại cây quen thuộc này nhé.

Cây cúc Tiger

Cây cúc Tiger

Cùng với cúc Đài Loan, cúc đại đóa thì cây Cúc Tiger, cũng là một trong những vẻ đẹp đặc trưng của mùa xuân với những đóa hoa vàng tươi rạng rỡ, tràn đầy sức sống.

Giá liên hệ loading

Quý khách cần tư vấn và mua sản phẩm [Cây cúc Tiger] vui lòng liên hệ:

  • Chuyên viên tư vấn: Lê Kiều
  • Số điện thoại: 0909139683

Thông tin về cây cúc Tiger

Cây cúc Tiger còn được biết đến với nhiều tên gọi theo từng vùng miền, địa phương khác nhau. Chẳng hạn như hoa cúc, hoa cúc vàng, cúc hà lan,... và tên khoa học là Chrysanthemum indicum. Cúc Tiger sẽ có kích thước hoa nhỏ,ít cánh và cánh hoa mỏng  hơn cúc đại đóa, tạo nên nét đẹp dịu dàng riêng của mình. 

Với tốc độ tăng trưởng nhanh, cây cúc tiger được trồng quanh năm ở khắp mọi tỉnh thành nước ta. Đây là loài cây ưa ánh nắng trực tiếp, không chịu bóng râm và không chịu được nước ngập. Để hiểu thêm về cách trồng và chăm sóc cây cúc tiger, hãy tham khảo thêm những bài viết của dichvuxanh.net. 

Cúc tiger

Ngày nay cây cúc tiger chính bởi ưu điểm lâu tàn cùng vẻ đẹp và những ý nghĩa tuyệt vời của mình mà đã trở nên được yêu chuộng đối với mọi thế hệ. Cây dần không chỉ được trưng vào những ngày Tết, mà vào tất cả các ngày trong năm. Không chỉ xuất hiện ở những thôn quê yên bình mà ở cả những thành phố nhộn nhịp. Không cầu kì, vẻ đẹp tuy rất nổi giản dị nhưng lại toát lên bao điều kì diệu. 

Ý nghĩa của cây cúc tiger

Từ xưa, màu vàng của hoa cúc tiger đã là màu sắc đại diện cho uy quyền, sự cao sang trong xã hội ở cả văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây. Chính vì thế mà cúc tiger cũng gửi gắm niềm mong mỏi thành công, sung túc của gia chủ cũng như khẳng định quyền thế, sự sung túc của gia chủ. 

Theo một sự tích từ Trung Quốc, ở một vùng đảo hoang, sự sống của mọi thực vật đều dường như không tồn tại, chỉ trừ loài cây cúc màu vàng này. Thời gian qua đi, sự tích về cây cúc lan truyền khắp mọi nơi, mọi người đều cho rằng, đây là loài cây tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. 

Vào các dịp Tết đến Xuân về, ngoài các nhánh mai vàng rực rỡ thì không thể không kể đến sự phổ biến của cây cúc Tiger. Nhiều người bảo rằng, chỉ cần dọc theo con đường chợ, thấy cúc tiger nghĩa là thấy Tết, thấy đoàn viên. Cây cúc tiger từ đó mà mang đến cảm giác ấm áp, hạnh phúc và đoàn tụ trong lòng mỗi người dân Việt.

Cây hoa cúc Tiger còn là loài cây đại diện cho lòng hiếu thảo của các bậc con cháu đối với cha mẹ mình. Đấy là lòng biết ơn, sự trân quý và tình cảm yêu thương chân thành đối với những người đã có ơn sinh thành, dưỡng dục.

Có biết bao loài cây hoa, nhưng được mấy loài cả hoa và lá chẳng bao giờ lìa cành? Cây cúc tiger dù khi đã khô héo, hoa và lá vẫn không rời thân cây. Có lẽ bởi vì thế mà cây cúc tiger được nhiều người tìm đến để gửi gắm tình yêu, lòng thủy chung son sắt. 

Cây cúc tiger còn được tặng cho thầy cô vào các dịp 20/10 nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với người đã dạy dỗ mình.

Theo nho giáo, hoa cúc là một loài hoa tượng trưng cho khí tiết quân tử, sự kiên trung, bất khuất của những người quân tử trước ranh giới giữa sự sống và cái chết.

Trong phong thủy, cây cúc tiger có thể xua đuổi những thứ tà ma, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, do đó chúng được dùng để làm cây trồng nội thất, văn phòng rất phù hợp với gia chủ.

Cây cúc tiger

Nơi chọn mua cúc tiger

Dichvuxanh.net chuyên cung cấp các loại cây cảnh đẹp uy tín, chất lượng và cây cúc tiger là một trong số đó. Ngoài ra nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi, dichvuxanh.net luôn hỗ trợ tư vấn một cách tận tình nhất. Đừng chần chừ gì mà không chọn mua ngay cho mình những chậu cây cúc tiger tuyệt đẹp bạn nhé.

 

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cây cảnh

 

Dịch Vụ Xanh vinh dự được góp mặt trong top Công Ty Cây Cảnh tại TOPBESTVIET.COM

0/5 điểm - Có 0 lượt đánh giá
  • On Facebook
  • On Website

Chưa có bình luận nào, bạn sẽ là người đầu tiên bình luận bài viết này... Thanks!!!