Cây vối tuy dân dã nhưng mang nhiều lợi ích

Bạn có biết đến những điêu về cây vối chưa ? Nếu chưa thì quả thật là một thiếu sót quá lớn, bởi lẽ loài cây này thuộc vào nhóm những cây dân dã thân thương nhất đối với người dân ta. Hôm nay, hãy để dichvuxanh.net cùng bạn tìm hiểu về những thiếu sót đó nhé.

Cây vối

Cây vối

Chè vối, trà vối, một trong những thức uống dân dẫ thuần Việt được làm từ lá và nụ của cây vối, không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn đem lại những cảm nhận thanh mát, dịu nhẹ khó quên!

Giá liên hệ loading

Quý khách cần tư vấn và mua sản phẩm [Cây vối] vui lòng liên hệ:

  • Chuyên viên tư vấn: Lê Kiều
  • Số điện thoại: 0909139683

Thông tin cơ bản về cây vối

Đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là những ai tin dùng những loại cây dân dã thì ắt hẳn sẽ chẳng còn xa lạ gì với cây vối. Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus, là một trong những loại cây thuộc họ sim. Song, loại cây này còn được gọi với những cái tên như cây trâm nấp, cây mạn kinh tử. Ngày nay, cây vối đã được trồng ở nhiều nước ,trên thế giới, đặc biệt là những khu vực nhiệt đới. Ở nước ta, cây vối được trồng nhiều nhất là ở các tỉnh miền Trung và Trung du Bắc Bộ như Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Giang, Thanh Hóa, Tây Nguyên, Đồng Nai,... 

Hình ảnh cây vối

Là một trong những loại cây khá dễ trồng, cây vối không gây nhiều khó khăn cho người dân. Cây vối phát triển nhanh, khi trưởng thành cây có thể cao khoảng từ 5 – 6 mét, cây sẽ ra hoa vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 hằng năm. Có lẽ do đối với loại cây này bạn có thể sử dụng cả lá, vỏ cây và nụ hoa như một loại dược liệu giúp chữa trị hay hỗ trợ chữa trị các loại bệnh mà cây vối đã dần trở nên quen thuộc hơn.

Công dụng của cây vối: 

Cây vối là một trong số ít loại cây có thể dùng hầu hết các bộ phận để làm thuốc. Mỗi bộ phận sẽ có những tác dụng đối với các bệnh lý khác nhau. Chẳng hạn như: 

  • Rễ cây vối có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan, cải thiện tình trạng vàng da. 
  • Vỏ thân cây vối có thể chữa chứng đầy hơi, khó tiêu.
  • Chất tanin có trong lá cây vối hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Các vitamin và khoáng chất có trong nước vối giúp phụ nữ mang thai dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tốt cho mẹ và bé. 
  • Uống nước lá vối sẽ giúp bạn cải thiện bệnh viêm đại tràng.
  • Lá vối tươi theo dân gian là một trong những dược liệu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh gout.
  • Lá vối còn có khả năng giúp giảm đường huyết sau ăn, giảm mỡ máu và ngăn chặn biến chứng của bệnh tiểu đường.
  • Nước lá vối đặc sau khi được đun, trức tiếp bôi lên da sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm da, ngứa.
  • Uống nước lá vối thường xuyên giúp giảm cân.
  • Nụ cây vối giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cây cảnh

Hình ảnh nước cây vối.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây vối

Cây vối là loài cây ưa nắng, vì thế khi chọn nơi trồng loại cây này bạn nên tìm những nơi ánh sáng mặt trời thường xuyên và dễ dàng chiếu vào. Song, cây sẽ sinh trưởng tốt hơn nếu được trồng vào mùa mưa, khoảng từ tháng 6 đến tháng 7 hằng năm. Khi trồng cây vối bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian hay công sức để chăm sóc, bởi loại cây này có khả năng thích nghi với điều kiện môi trường rất tốt và sinh trưởng khá nhanh. Tuy nhiên, để cây có thể phát triển một cách tốt nhất bạn vẫn cần lưu ý những vấn đề cơ bản trong kỹ thuật trồng và chăm sóc cây. Để hiểu rõ được những kỹ thuật áy, bạn có thể tham khảo thêm những bài viết của dichvuxanh.net . Đồng thơi nếu có mọi thắc mắc về việc chọn mua giống cây uy tín, chất lượng hãy liên hệ ngay với chúng tôi, dichvuxanh.net luôn hỗ trợ bạn tận tình.

Dịch Vụ Xanh vinh dự được góp mặt trong top Công Ty Cây Cảnh tại TOPBESTVIET.COM

0/5 điểm - Có 0 lượt đánh giá
  • On Facebook
  • On Website

Chưa có bình luận nào, bạn sẽ là người đầu tiên bình luận bài viết này... Thanks!!!