Cây trầu ông dễ trồng và có nhiều công dụng

Cây trầu ông được trồng làm cây nội thất, cây trang trí ở rất nhiều nơi như một chiếc máy lọc không khí an toàn, hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó, trầu ông còn có rất nhiều ý nghĩa và công dụng khác mà ít ai tìm hiểu đến. Những đièu tuyệt vời ấy sẽ góp phần giúp cuộc sống bạn thêm thoải mái và thú vị hơn đấy. Thế nên đừng chờ đợi gì nữa, hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng chúng mình ngay thôi nào

Cây trầu ông

Cây trầu ông

Trầu ông không chỉ mang sắc xanh dễ chịu, mát mắt mà còn có khả năng làm cho không khí sạch và trong hơn, đó cũng là lí do mà nhiều người ưa thích loài cây này trong trang trí văn phòng, vườn nhà.

Giá liên hệ loading

Quý khách cần tư vấn và mua sản phẩm [Cây trầu ông] vui lòng liên hệ:

  • Chuyên viên tư vấn: Lê Kiều
  • Số điện thoại: 0909139683

Những đặc điểm và thông tin cơ bản về cây trầu ông

Thuộc họ thực vật Araceace, cây trầu ông có tên khoa học là Epipremnum aureum. Đây là loài cây thân thảo với chiều cao có thể lên tới tám mét khi được trồng trong điều kiện thích hợp. Lá trầu ông hình bầu dục hoặc hình tim, có màu xanh, dọc theo lá là những đường gân nhỏ. Hoa của cây trầu ông có màu trắng thường mọc trên những cành cây, hoa vươn lên cao. Ngày nay trầu ông có lẽ là loài cây thuộc nhóm phổ biến nhất trong nhóm những loài cây xanh trang trí, cây nội thất, không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn nhiều quôc sd gia khác trên thế giới.

Hình ảnh cây trầu ông

Ý nghĩa và công dụng của cây trầu ông.

Cây trầu ông ngoài vẻ ngoài tươi xanh, mang lại cảm giác thoải mái khi trồng, cây còn chứa đựng nhiều ý nghĩa đặc biệt. Chẳng hạn như:

  • Câu trầu ông với những chiếc lá thay nhau xanh quanh năm, dễ trồng lại dễ chăm sóc đã đại diện cho sức sống mãnh liệt, những điều may mắn trong cuộc sống. 
  • Trầu không luôn phát triển theo hướng vươn thẳng lên, chính điều này đã giúp cây trở thành biểu tượng cho ý chí vượt qua mọi khó khăn để chạm đến thành công và hạnh phúc. 

Cây trầu ông chậu trắng

Từ những ý nghĩa trên kết hợp với đặc điểm hình thái và sinh trưởng của mình, trầu ông được dùng để: 

  • Không yêu cầu cao trong các kỹ thuật trồng và chăm sóc, đồng thời có thể chịu được bóng nên cây trầu ông luôn là lựa chọn để trồng trong nhà, các văn phòng, khách sạn, nhà hàng,... để trang trí.
  • Trầu ông còn là chiếc máy lọc không khí thiên nhiên hiệu quả top đầu thế giới. Cây có thể hấp thụ chất độc hại từ các thiết bị điện tử, khói thuốc lá, khí benze nhiều máy móc khác, giúp mang lại sự trong lành cho bầu không khí. 
  • Màu xanh của cây trầu ông còn tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người xung quanh, giúp giảm bớt những căng thẳng, lo âu sau một ngày vất vả. Hoặc một buổi sáng, trước khi bắt đầu ngày làm việc, học tập, bạn hãy dành ít thời gian ngắm nhìn những chậu trầu ông, điều này sẽ giúp bạn vui vẻ và sảng khoái hơn đấy. 
  • Cây trầu ông còn được dùng làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong các dịp lễ, khai trương,... với lời chúc họ sẽ luôn gặp được nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống. 

Lưu ý trong việc trồng và chọn mua cây

Trong khi trồng cây trầu ông bạn cần chú ý đến việc phơi nắng cho cây nếu trồng trong nhà, và nhiệt độ thích hợp nhất để cây phát triển tốt là từ mười lăm đến hai mươi sáu độ C. Bên cạnh đó bạn cần chọn loại đất thoáng khí nhưng có khả năng giữ ẩm để trồng cây trầu ông. Việc tưới nước sẽ khác nhau khi trồng trong nhà và ngoài trời. Nếu như cây trầu ông trồng ngoài trời cần được tưới nước mỗi ngày một lần thì khi trồng trong nhà chỉ cần hai lần một tuần. 

Chọn mua cây trầu ông không quá khó với thời đại công nghệ như hiện nay, nhưng bạn vẫn cần chú ý lựa chọn nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng của cây. Nếu còn chưa biết trao gửi niềm tin ở nơi đâu thì hãy về với dichvuxanh.net, bọn mình sẽ luôn hỗ trợ bạn hết khả năng có thể.

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cắt tỉa cây cảnh

Trầu ông

Dịch Vụ Xanh vinh dự được góp mặt trong top Công Ty Cây Cảnh tại TOPBESTVIET.COM

0/5 điểm - Có 0 lượt đánh giá
  • On Facebook
  • On Website

Chưa có bình luận nào, bạn sẽ là người đầu tiên bình luận bài viết này... Thanks!!!