Cây cọ ta tuy quen thuộc nhưng lại ẩn chứa nhiều bí ẩn

Tuy quen thuộc nhưng lại chưa đựng nhiều điều bí ẩn, cây cọ ta mang lại nhiều thông tin thú vị cho mọi người. Hãy cùng dichvuxanh.net tìm hiểu về loại cây này nhé

Cây cọ ta

Cây cọ ta

Giống như những cánh quạt xanh mát, Cọ ta (hay còn gọi là Cọ lùn) không chỉ là giống cây cảnh công trình, nội thất dễ trồng mà còn đem lại mỹ cảm về thiên nhiên mát mẻ, trong lành, giúp khai phóng sức sáng tạo không giới hạn.

Giá liên hệ loading

Quý khách cần tư vấn và mua sản phẩm [Cây cọ ta] vui lòng liên hệ:

  • Chuyên viên tư vấn: Lê Kiều
  • Số điện thoại: 0909139683

Thông tin cơ bản về cây cọ ta

Ngoài tên gọi là cây cọ ta, loài cây này còn được biết đến với các tên gọi khác theo từng vùng địa phương, chẳng hạn như cây cọ lùn. Cây cọ ta hay cây cọ lùn có tên khoa học là Livistona rontundifolia thuộc họ Cau, còn gọi là họ Arecaceae. 

Cây cọ ta ngày nay khá đa dạng về kích thước, cây có thể chỉ cao vài chục xăng ti mét, cây cũng có thể cao đến hơn một mét, tùy thuộc vào giống cây cọ ta cao hay lùn. Chính vì sự đa dạng hình dáng ấy mà cây cọ ta dễ dàng được sử dụng trang trí ở rất nhiều nơi, từ góc nhỏ của ngôi nhà cho đến sân to nơi các khách sạn, công viên. 

Hình ảnh cây cọ ta

Điểm đặc biệt ở cây cọ ta là những chiếc lá mọc thành từng cụm, xòe rộng ra như những chiếc quạt, lá lúc non sẽ có màu xanh nhạt và đậm dần khi về già. Ở một cách nhìn khác, nhiều người ví von hình ảnh những chiếc lá của cây cọ ta như chiếc đuôi của chú công xanh đẹp mắt. 

Việc trồng và chăm sóc cây cọ ta tuy thật sự không quá cầu kỳ và khó khăn nhưng vẫn cần những kỹ thuật cơ bản để cây có thể sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Để hiểu thêm về cách trồng và chăm sóc cây cọ ta, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết của dichvuxanh.net, bạn nhé! 

Công dụng của cây cọ ta

Với vẻ ngoài lạ mắt, công dụng không thể không kể đến đầu tiên của cây cọ ta chính là dùng để trang trí. Cây cọ ta có thể được đặt ở trong nhà, văn phòng, khuôn viên hay ở các quán cà phê, quán ăn, khách sạn hay trồng như các loại cây công trình khác,... mang lại cảm giác xanh mát, tràn đầy sức sống cho mọi người xung quanh.

Cọ ta

Trong phong thủy, cây cọ ta được xem như là một 'công cụ' hay một 'người bạn' đem lại may mắn, tiền tài cho gia chủ. Người xưa bảo rằng chỉ cần trồng những cây cọ ta ở cửa nhà hay hiên nhà thì tiền sẽ vào mà không ra, gia đình ngày càng giàu có, ấm no. 

Bên cạnh đó, công bố sau những nghiên cứu của NASA, cây cọ ta được biết đến với vị trí đứng thứ ba trong nhóm những loại cây có khả năng loại bỏ các chất có hại trong không khí, giúp không gian xung quanh trở nên trong lành, bảo vệ sức khỏe bạn khỏi một số loại bệnh nhất định. Và ngày nay nhiều gia đình còn cho rằng việc trồng cây cọ ta trong nhà sẽ giúp loại bỏ nhiều loại côn trùng như muỗi, ruồi, gián,...

Và với những công dụng trên, cây cọ ta đã trở thành một loại cây cảnh đẹpmột món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, những lời chúc tốt đẹp của bạn dành cho người mà bạn trân quý hay đơn giản hơn là cho chính bản thân bạn. 

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc cắt tỉa cây cảnh

Cây cọ ta

Suy cho cùng, cây cọ ta mang lại nhiều lợi ích ý nghĩa và hữu dụng trong khi việc trồng và chăm sóc lại không quá khó khăn. Vì thế còn ngần ngại gì mà không chọn mua ngay cho mình những chậu cây cọ ta tuyệt đẹp? Bật mí cho bạn rằng dichvuxanh.net luôn là nơi cung cấp cây cọ ta uy tín về cả chất lượng lẫn giá cả, bên cạnh đó chúng tôi còn sẵn sàng tư vấn mọi vấn đề, thắc mắc cho bạn mọi lúc mọi nơi. Hãy liên hệ với dichvuxanh.net ngay khi cần bạn nhé!

Dịch Vụ Xanh vinh dự được góp mặt trong top Công Ty Cây Cảnh tại TOPBESTVIET.COM

0/5 điểm - Có 0 lượt đánh giá
  • On Facebook
  • On Website

Chưa có bình luận nào, bạn sẽ là người đầu tiên bình luận bài viết này... Thanks!!!